0 - 120,000 đ        

Viêm buồng trứng là gì? nguyên nhân gây viêm buồng trứng hiện nay

Viêm buồng trứng do rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh. Vậy để có thể điều trị bệnh đem lại hiệu quả cao chính xác thì bệnh nhân cần chú ý những gì? hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng 2 bên là tình trạng ở 2 bên của buồng trứng xảy ra hiện tượng bị viêm nhiễm. Bệnh chủ yếu do những cơ quan xung quanh bị viêm nhiễm dẫn đến vi khuẩn xâm nhập lây nhiễm chéo sang buồng trứng.

Viêm buồng trứng 2 bên thường hay được gọi là viêm buồng trứng. Bệnh thường chia là 2 loại đó là viêm buồng trứng cấp tính và mãn tính. Bệnh nếu như không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản gây vô sinh ở nữ giới, có nguy cơ biến chứng thành ung thư rất nguy hiểm.
Xem thêm: đầu dương vật nổi mụn trắng

Nguyên nhân bị viêm buồng trứng

Lây nhiễm
Viêm buồng trứng có nguồn gốc là do lây nhiễm. Gốc rễ của căn bệnh này là bệnh nhiễm trùng vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu, E. coli, Mycoplasma, v.v.) hoặc các tác nhân gây bệnh (Chlamydia, xoắn khuẩn, virus, v.v.). Những hàng rào bảo vệ của cơ quan sinh dục không thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi sinh vật, do đó hầu hết các bệnh viêm buồng trứng và ống dẫn trứng được gây ra bởi các vi sinh vật.

Tới tư vấn
Ống dẫn trứng bị nhiễm trùng
Những trường hợp viêm buồng trứng mà không viêm tử cung thường rất hiếm gặp. Nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm ở các mô buồng trứng bên cạnh là do ống dẫn trứng bị nhiễm trùng. Ở cơ thể khỏe mạnh, các khoang của ống dẫn trứng luôn vô trùng. Ống dẫn trứng bị nhiễm do bị vi khuẩn xâm nhập thông qua các con đường vào âm đạo, cổ tử cung và tử cung.

Suy giảm miễn dịch
Quá trình lây nhiễm bắt đầu phát triển thông qua các ống dẫn trứng và sau đó ở buồng trứng. Trong hầu hết các trường hợp, cơ thể người khỏe mạnh có thể tự chống lại sự lây nhiễm và ngăn không cho bệnh lan rộng. Viêm buồng trứng luôn luôn xuất hiện ở các bệnh nhân suy giảm miễn dịch với một tình trạng bất lợi về sức khỏe như bệnh nội tiết và miễn dịch, rối loạn chức năng nội tiết tố, bệnh phụ khoa cơ bản, v.v.

Các nguyên nhân khác
Theo các bác sĩ nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng có nhiều, dưới đây là danh sách các nguyên nhân được các bác sĩ đưa ra.

Do các thủ thuật phẫu thuật phụ khoa không an toàn như dụng cụ ngừa thai, dụng cụ nạo thai,…nếu không nghiêm ngặt công tác khử trùng thì có thể gây ra bệnh viêm buuồng trứng. Trong thời kỳ kinh nguyệt không chú ý giữ vệ sinh cá nhân.

Sinh hoạt tình dục quá sớm khi chưa đủ tuổi, kết hôn sớm, sinh đẻ sớm khi cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện. Dẫn đến những tổn thương cho bộ phận sinh dục.

Quan hệ tình dục quá nhiều, không an toàn, lành mạnh hoặc do sinh hoạt tình dục quá sớm sau khi sinh.

Do người bệnh trong thời kì sinh đẻ hoặc sai khi làm phá thai sức đề kháng cơ thể giảm sút, khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công cơ thể. Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể theo đường âm đạo, đi vào tử cung, gây ra bệnh viêm ống dẫn trứng và bệnh.

Do mắc một số bệnh khác, nhưng không điều trị triệt để, kịp thời sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập theo đường máu lây lan ra các cơ quan trên cơ thể, trong đó có buồng trứng, gây viêm nhiễm buồng trứng.
Tiểu phẫu phụ khoa, do các vấn đề kĩ thuật gây tổn thương lên đường ruột, hoặc sau khi sảy thai tiến hành nạo hút thai làm không đúng cách có khả năng làm thủng tử cung, khiến viêm phúc mạc. Điều này gián tiếp gây lên tình trạng viêm buồng trứng.

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám Đa khoa Thủ đô Vĩnh Phúc để tiến hành chữa viêm buồng trứng, tiết kiệm chi phí 
Xem thêm:
ra khí hư màu nâu khi mang thai
bà bầu ra khí hư màu nâu

Địa chỉ chữa viêm buồng trứng uy tín

Hiện nay phòng khám đa khoa Thủ đô Vĩnh Phúc tại số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) được đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng cao chuyên khám chữa các bệnh lý phụ khoa, bao gồm bệnh viêm buồng trứng.

Đối với bệnh viêm buồng trứng, phòng khám áp dụng công nghệ điện sinh học Charlotte. Phương pháp sinh học kết hợp vật lý cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và điều trị viêm hiệu quả.

Hiện nay phòng khám đa khoa Thủ đô Vĩnh Phúc là một trong những địa chỉ khám viêm buồng trứng ở Vĩnh Phúc, không những thế chí phí chữa viêm buồng trứng minh bạch được nhiều người tin tưởng.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên về nguyên nhân bị viêm bao quy đầu nếu thấy có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0866474065 để được tư vấn miễn phí nhé.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm