0 - 120,000 đ        

Tưởng sắp chết vì đại tiện ra máu

Câu chuyện này của tôi hẳn cũng là nỗi niềm của nhiều người. Vì đại tiện ra máu mà tôi hốt hoảng tưởng rằng mình sắp chết đến nơi rồi. Khóc lóc rồi suy sụp và thật may thay vị cứu tinh của tôi đã đến.

Tưởng sắp chết vì đại tiện ra máu

Sinh cháu thứ hai xong sức khỏe của tôi không còn được như thời con gái nữa. Thỉnh thoảng tôi vẫn gặp những triệu chứng như đau lưng, đau mỏi vai gáy, đau đầu. Nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì vì cứ nhìn thấy hai thiên thần của mình thì tất cả đều xứng đáng.
Do công việc của anh xã bận rộn nên mình tôi phải xoay xở vừa đi làm vừa chăm lo cho hai đứa nhỏ. Thú thật đến đi vệ sinh cũng phải vội vàng vì lúc nào lũ trẻ cũng í ới ngoài cửa gọi mẹ. Và rồi điều gì đến cũng đến. 

Đầu tháng tư năm 2019 tôi vào nhà vệ sinh và đại tiện như bình thường thì thấy đau hậu môn. Rặn mãi chả được thì tóe một cái, chao ôi lúc nhìn xuống bồn cầu thì những máu là máu. Máu đỏ như tiết gà lẫn cùng với phân khiến tôi hoảng sợ. Tôi vội bấm điện thoại gọi cho anh xã, vừa gọi vừa khóc.
“Anh ơi! em bị làm sao mà đi đại tiện toàn thấy máu, hậu môn thì đau nhức khó chịu, ngồi mãi chả đại tiện được. Có khi nào em sắp chết rồi không? anh cứu em với.

Anh xã tôi phi ngay từ đơn vị về trấn an tôi và nói: 
Anh thấy em lần nào đi vệ sinh cũng vội vội vàng vàng, mà kêu đau đít từ đời nào không đi khám đi. Nay thấy hậu quả rồi đấy, có phải táo bón rặn mạnh nên rách hậu môn và chảy máu hay không? Lo lắng quá làm gì, chết sao được. Cứ thần hồn nát thần tính. Gửi con cho bà đi rồi anh đưa đi kiểm tra.

Hai vợ chồng phi xe đi loanh quanh khắp thành phố, định vào viện rồi sợ dịch bệnh corona lại thôi. Ngồi nghỉ ở công viên tôi mới nói:
Mấy hôm em cũng thấy đau tức và hơi ngứa ở hậu môn rồi nhưng đi ngoài vẫn bình thường nên chủ quan. Với lại đang dịch cúm nên ngại đến viện trạm khám cứ cố chịu ở nhà. Hôm nay đại tiện ra máu em sợ lắm, không biết có bị gì nguy hiểm không. Nhỡ may có làm sao thì!!!

Anh xã lại mắng không đi viện trạm khám thì khám phòng khám tư. Bây giờ phòng khám tư nhiều và cũng tốt, chất lượng, thủ tục nhanh gọn. Tuy chi phí có cao hơn một chút nhưng bù lại cái gì cũng nhanh, máy móc hiện đại. Chưa kể lại tránh được tình trạng đông đúc quá tải như trên viện. Sợ dịch bệnh thì đi kiểm tra ở phòng khám tư ở thời điểm này là chuẩn nhất rồi còn gì.

Nói rồi anh sực nhớ ra trên đơn vị cũng có anh cùng phòng bị đại tiện ra máu, đã đi kiểm tra và bị trĩ. Cũng điều trị khỏi lâu rồi. Mà phòng khám anh ý khám cũng ở quanh thành phố mình thôi. Hình như là Phòng khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc ở đối diện trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc. Thế là anh vội đưa tôi đến đấy.

Xem thêm:

http://phongkhamvinhphuc.com/cach-chua-benh-tri-nhe/

http://phongkhamvinhphuc.com/benh-tri-cap-do-2/

http://phongkhamvinhphuc.com/benh-tri-cap-do-3/

Phòng khám đa khoa thủ đô vĩnh phúc cứu tinh của tôi

Hai vợ chồng chúng tôi được tiếp đón ở sảnh phòng khám, đồng thời cũng được đo thân nhiệt để đảm bảo không bị sốt và nguy cơ bị bệnh dịch mới.
Ấn tượng đầu tiên trong tôi là một phòng khám sạch sẽ, thoáng đãng, nhiều bệnh nhân nhưng phân luồng rõ ràng ngay từ đầu. Rất nhiều các phòng chức năng, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng bệnh được đầu tư hiện đại, thiết bị tối tân.
Đón tiếp chúng tôi là một bác sĩ trạc 40 tuổi, thân thiện và dễ gần. Khi hỏi đến triệu chứng bác sĩ đã nghi ngờ tôi bị trĩ nên có trấn an tôi là không sao. Bác sĩ cũng giải thích thêm: mặc dù đi ngoài ra máu cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm chẳng hạn như ung thư trực tràng, đại tràng. Nhưng phần lớn chỉ là triệu chứng của trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, táo bón. Vì thế bệnh nhân không được quá hoang mang và lo lắng. 
Tới tư vấn

Nói rồi bác sĩ có hướng dẫn tôi vào phòng nội soi để kiểm tra hậu môn trực tràng. Trước đó tôi được phát thuốc thụt tháo để làm sạch đường ruột. Sau khi đường ruột đã sạch phân tôi được hướng dẫn làm nội soi hậu môn. Lúc đầu cũng hơi ngại nhưng bác sĩ động viên tôi cũng an tâm hơn. Thủ thuật nội soi chỉ khoảng 20 phút, hơi khó chịu hậu môn một chút nhưng cảm giác đó cũng nhanh chóng qua đi.
Trở về phòng khám ban đầu bác sĩ xem hình ảnh nội soi và kết luận tôi bị trĩ độ 2, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khiến hậu môn đau và hơi ngứa. Đại tiện ra máu là do các búi trĩ cọ sát với ống hậu môn gây ra. Tôi thở phào nhẹ nhõm là không phải bệnh lý ác tính nguy hiểm.
Bác sĩ cũng tư vấn tôi cách điều trị bệnh dứt điểm. Có hai cách hoặc là dùng thuốc điều trị nhưng lưu ý thuốc chỉ giảm nhẹ triệu chứng chứ không dứt điểm tận gốc bệnh. Hoặc cách dứt điểm hơn là tiểu phẫu để loại bỏ búi trĩ bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT. Tuy chi phí tiểu phẫu có cao hơn dùng thuốc nhưng có thể loại bỏ hoàn toàn búi trĩ, chấm dứt những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.
Bác sĩ cũng giải thích rõ cơ chế điều trị của phương pháp cắt trĩ này
Phương pháp cắt trĩ HCPT

Áp dụng sợi nội soi trực tràng đi sâu vào hậu môn, thông qua máy giám sát, trực tiếp loại bỏ các búi trĩ ở hậu môn. Khi làm cho các tổ chức khô lại, máy sẽ tự động dừng làm việc, sẽ không xuất hiện hiện tượng chưng khô lập tức tách bỏ và bị xuất huyết trong khi phẫu thuật 
Cho dù là tổ chức trĩ to hay nhỏ thì cũng chỉ cần trong khoảng từ 3 – 5 giây là có thể đạt tác dụng đến các tổ chức hoại tử khô, nhưng sẽ không chưng khô. Do tỏa nhiệt nhanh, nên những tổ chức bị thêm nhiệt sẽ không kịp khuếch tán ra nơi khác
Phần bị tác dụng sinh ra nhiệt, phần không bị tác dụng với phần bị tác dụng có ranh giới chênh lệch nhiệt rõ ràng, từ đó tạo ra các tổn thương nhiệt nhỏ cho các tổ chức lân cận, sau khi phẫu thuật, phù nhẹ, bề mặt xâm lấn tối thiểu.
Anh xã khuyên tôi nên làm tiểu phẫu, không nên dùng thuốc vì đang cho con bú. Vả lại thuốc không thể nào chữa được bệnh trĩ đã sa ra ngoài hậu môn như của tôi. Tôi quyết định tiểu phẫu ngay chiều hôm đó.

Quá trình tiểu phẫu cắt búi trĩ rất nhanh chóng chỉ khoảng 30 phút. Tôi cảm nhận được:
Hoàn toàn không đau, chỉ chảy một ít máu ở hậu môn.
Không bị tổn thương hay ảnh hưởng đến khu vực lân cận nhất là “cô bé” vì hậu môn và “cô bé” rất gần nhau.
Chi phí tiểu phẫu phù hợp không cao như tưởng tượng ban đầu của hai vợ chồng.
Được ra về nhà ngay sau khi kết thúc thủ thuật khoảng 15-20 phút.
Từ ngày cắt trĩ đến nay đã được hơn ba tháng. Hậu môn của tôi đã không còn sự xuất hiện của những búi trĩ nữa. Việc đại tiện của tôi cũng không đau đớn và khó khăn như trước. Nhất là không còn chảy máu khi đại tiện nữa. Tôi thấy mình thật may mắn vì đã gặp đúng thầy đúng thuốc.
Những chia sẻ này của tôi hẳn cũng là nỗi niềm của nhiều chị em sau sinh như tôi. Tôi vẫn nhớ các bác sĩ của phòng khám đã nói với tôi rằng:
Sau sinh chị em rất dễ bị trĩ, những thói quen đại tiện vội vàng, đại tiện rặn mạnh càng làm cho bệnh nghiêm trọng hơn. Vì thế chị em nên chú ý chăm sóc sức khỏe sau sinh cho bản thân thật chu đáo. Mình có khỏe mạnh thì mới có thể chăm sóc các con tốt được. Cũng nên có chế độ dinh dưỡng khoa học để phòng tránh trĩ cũng như nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng khác.
Nếu bị chảy máu khi đại tiện giống tôi thì chị em nên đến Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc để được khám và điều trị bệnh với chi phí vô cùng hợp lý. 
Xem thêm:
https://tongdung.pixnet.net/blog/post/330633922-%C4%90i-%E1%BB%89a-ra-m%C3%A1u-l%C3%A0-d%E1%BA%A5u-hi%E1%BB%87u-c%E1%BB%A7a-b%E1%BB%87nh-g%C3%AC?-n%C3%AAn-%C4%91i
https://chuabenhxahoiantoan.mystrikingly.com/blog/uoc-mo-cua-nguoi-bi-benh-tri
https://phongkhamkinhdobg.wordpress.com/2021/02/20/bo-viec-nhung-tri-khong-buong-tha/
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm