0 - 120,000 đ        

Viêm âm đạo khi mang thai nên điều trị như thế nào?

Chào bác sĩ, tôi đang mang thai được hơn 28 tuần nhưng gần đây, âm đạo lại hay đau rát, ngứa, khi đi tiểu thường bị đau buốt. Không biết những biểu hiện này có ảnh hưởng đến thai nhi và quá trình mang bầu hay không ạ? 

Trả lời:

Chào chị, việc chăm sóc cơ thể người mẹ trong quá trình mang thai là cực kỳ quan trọng, vì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn là sức khỏe của thai nhi và khả năng sinh nở sau này.  

Theo những dấu hiệu bạn mô tả thì rất có thể bạn đã bị viêm âm đạo. Những dấu hiệu thường thấy khi bị viêm âm đạo như đau và ngứa ở âm đạo, tấy đỏ và sưng môi âm đạo, chất nhờn hơi trắng vàng và có mùi, cảm thấy đau khi quan hệ, khi đi tiểu bị đau rát. Nếu để tình trạng viêm âm đạo nặng có thể gây ra tình trạng sinh non ở sản phụ, nặng hơn nữa có thể làm thai nhi tử vong từ trong tử cung.  

Bé sơ sinh của người mẹ bị viêm âm đạo do nấm, khi sinh nếu áp dụng phương pháp sinh thường, thai nhi đi ngang qua âm đạo, có thể bị dính nấm vào niêm mạc miệng gây viêm niêm mạc miệng hoặc viêm da do nấm. Nếu bé đã bị suy dinh dưỡng trong tử cung hoặc sanh non tháng, đề kháng yếu, có thể gây viêm phổi do nấm, tuy nhiên trường hợp này cũng khá ít gặp.  

Để ngăn ngừa bị viêm âm đạo khi mang thai, mẹ bầu không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày; rửa vùng kín 2-3 lần mỗi ngày với nước ấm; thay đồ lót mỗi ngày, giặt đồ lót cẩn thận và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời; thường xuyên đi bộ, vận động; ngồi hoặc nằm quá lâu có thể làm tăng sinh nhiệt ở vùng kín, dễ sản sinh vi khuẩn; mặc đồ lót rộng rãi bằng chất liệu cotton; hạn chế ăn thức ăn ngọt, không ăn cay, ăn nhiều trái cây tươi, rau quả và thực phẩm giàu đạm; ăn thêm sữa chua để tăng lượng men vi sinh, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan. Nếu vùng kín ngứa ngáy hoặc tiết dịch bất thường, mẹ bầu nên thăm khám để được tư vấn và điều trị kip thời. 
Xem thêm:
https://pkbenhtrikinhdo.blogspot.com/2021/01/duong-vat-noi-mun-la-benh-gi.html
https://pkbenhxahoikinhdo.blogspot.com/2021/01/duong-vat-noi-mun-la-benh-nhu-nao-ieu.html
http://tuvansuckhoe247.xim.tv/tin-tuc/viem-am-dao-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong-ban-nen-biet-new55158.html
https://chuabenhxahoiantoan.mystrikingly.com/blog/viem-am-sao-la-benh-ly-the-nao
https://skupnost.sio.si/blog/index.php?entryid=35857
https://skupnost.sio.si/blog/index.php?entryid=35858
https://skupnost.sio.si/blog/index.php?entryid=35859
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm