0 - 120,000 đ        

Đi vệ sinh ra máu tươi là bệnh gì? bạn nên biết và chú ý

Đi vệ sinh ra máu tươi hay còn gọi là đại tiện ra máu. Đây không phải là một bệnh lý cụ thể mà là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm vùng hậu môn – trực tràng. Theo các chuyên gia, mức độ và màu sắc của máu sẽ thay đổi tùy thuộc vào bệnh lý mắc phải cũng như mức độ bệnh từng người. Vậy, đi vệ sinh ra máu tươi là bệnh gì? Chúng ta cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đi vệ sinh ra máu tươi là bệnh gì?

Tùy vào số lượng máu chảy ra đi kèm với từng triệu chứng khác mà phân biệt từng loại bệnh. Dưới đây là một số bệnh lý có liên quan đến chứng đại tiện ra máu mà người bệnh không nên bỏ qua:

Bệnh trĩ
Vệ sinh ra máu là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh trĩ. Trĩ là sự phình giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch trĩ. Người mắc trĩ khi rặn đại tiện sẽ thấy có máu tươi chảy ra ngoài theo phân và không lẫn vào phân. Ban đầu máu có thể chảy ít hoặc không thường xuyên xuất hiện. Đây là dấu hiệu bệnh trĩ ở mức độ nhẹ (trĩ cấp độ 1 và 2).

Về sau khi bệnh trĩ nặng lên, máu tươi bắt đầu chảy nhỏ giọt hoặc chảy thành tia (ở trĩ cấp độ 3 và 4) khiến người bệnh có thể bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, làm việc không hiệu quả…

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh trĩ sẽ phát triển rất nhanh và có thể gây biến chứng cho vùng trực tràng – hậu môn như: nhiễm khuẩn, hoại tử búi trĩ, tắc mạch trĩ, sa nghẹt búi trĩ và ung thư đại trực tràng.

Nứt rách kẽ hậu môn
Người bị bệnh nứt kẽ hậu môn sẽ có triệu chứng như: Đau rát hậu môn, đi cầu ra máu đỏ tươi dính trên phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Vết rách to có thể chảy thành từng giọt máu kèm theo đó là ngứa ngáy khó chịu, tại vết rách có mẩu da thừa. Bệnh thường xảy ra ở những người táo bón kéo dài, dặn nhiều áp lực xuống hậu môn, làm hậu môn bị giãn quá mức nên bị rách, gây sưng, đau, chảy máu, viêm…

Polyp đại tràng, trực tràng
Nếu thấy lượng máu chảy nhiều theo đợt, kể cả khi không bị táo bón mà vẫn bị chảy máu khi đi cầu thì rất có thể bạn đang bị polyp đại, trực tràng. Khối polyp này phát triển thầm lặng và có nguy cơ chuyển biến thành bệnh ung thư.

Ung thư đại trực tràng
Nếu bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng thì sẽ có triệu chứng đi ngoài ra máu có màu đỏ tươi, máu phủ lên trên phân kèm theo chấy nhầy mùi hôi tanh.

Ngoài ra còn có một số hiệu nhận biết khác như: Đau bụng, chướng bụng, đi đại tiện thường khó khăn, phân lỏng nhưng có lúc lại bị chứng táo bón, tiểu tiện không tự chủ, cơ thể luôn mệt mỏi, buồn nôn, nôn ói và giảm cân không rõ nguyên nhân…

Viêm loét đại tràng
Người bệnh sẽ có triệu chứng như: Đi vệ sinh ra máu kèm dịch mủ, người bệnh có thể bị mệt mỏi kéo dài, giảm cân không rõ lý do, thiếu máu, đau quặn bụng dưới, sốt, tiêu chảy phân lỏng trộn với máu.
Xem thêm:

trĩ hỗn hợp

mới bị trĩ ngoại phải làm sao

sa trực tràng là gì

 

Đi vệ sinh ra máu tươi khi nào cần đến gặp bác sĩ


Nếu bạn bị đi ngoài ra máu đơn thuần chỉ do bệnh táo bón hay và có thể tự khỏi. Tuy nhiên, đại tiện ra máu kéo dài, mất nhiều máu kèm theo đau đớn… có thể là một sấu hiệu của bệnh lý. Bạn cần được thăm khám bởi các chuyên gia y tế khi có những triệu chứng sau:

Đi ngoài ra máu kéo dàu hơn 2 hoặc 3 tuần

Đại tiện ra máu kèm theo triệu chứng giảm cân không rõ nguyên nhân, cơ thể mệt mỏi, ốm yếu.

Đi ngoài ra máu kèm theo đau vùng bụng dữ dội.

Sốt và kèm theo đau bụng.

Phân lỏng hơn, mềm hơn bình thường.

Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

Táo bón kéo dài, thay đổi thói quen đại tiện.

Có hiện tượng rò rỉ không kiểm soát của hậu môn.

Chữa vệ sinh ra máu tại đa khoa thủ đô

Bệnh nhân có thể an tâm điều trị chứng vệ sinh ra máu tại Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Phòng khám chúng tôi chiếm được lòng tin của nhân dân trong địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận vì những lý do sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế, bác sĩ giàu kinh nghiệm, làm việc bằng cái tâm của người thầy thuốc.

Cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư đầy đủ, hiện đại.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý, được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ Y tế.

Khoa phòng chuyên môn đa dạng, bố trí khang trang, sạch sẽ.

Phòng khám làm việc không ngày nghỉ.

Thông tin bệnh nhân hoàn toàn được bảo mật.

Tới tư vấn
Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả
Chúng tôi đang đưa hệ thống DR điện tử vào kiểm tra ống hậu môn. Từ đó phát hiện được chính xác bệnh lý mắc phải và có phương pháp điều trị cụ thể.

Hệ thống kiểm tra DR điện tử, phá bỏ những khuyết điểm của phương pháp kiểm tra hậu môn truyền thống. Chỉ cần kiểm tra trong vòng từ 3 – 5 phút, trong quá trình kiểm tra, bác sĩ lẫn bệnh nhân có thể nhìn thấy vị trí ổ bệnh cùng lúc, và có thể khoanh vùng ổ bệnh rồi in ra thành hình, hơn nữa còn có thể phóng to hình lên để quan sát, có thể tập hợp các hình ảnh vùng ổ bệnh ở sâu bên trong hậu môn trực tràng.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về đi ngoài ra máu hay muốn đặt lịch thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, bạn có thể liên lạc qua những cách sau:

» Gọi trực tiếp đến hotline: 18006714

» Đến trực tiếp địa chỉ: 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc).

Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn!
Xem thêm:
http://seqanswers.com/forums/member.php?u=134212
https://bus.gov.ru/forum/user/edit/107571.page
https://tickets.momizat.com/forums/users/phongkhamvinhphuc/
https://triberr.com/phongkhamvinhphuc
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm