0 - 120,000 đ        

Ra khí hư màu đen – nguyên nhân không do bệnh lý

Ra khí hư màu đen cần chú ý đến những điều gì đề việc điều trị luôn đảm bảo. Để bạn có thể hiểu hơn về vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây bạn nhé.
 

Ra khí hư màu đen – nguyên nhân không do bệnh lý

Do chu kỳ kinh nguyệt
Khí hư hay còn được gọi là huyết trắng là một loại dịch nhầy được tiết ra từ cổ tử cung, có dạng giống như lòng trắng trứng gà sống, hơi dai, dính, không có mùi cho tới mùi tanh nhẹ. Chúng có tác dụng bảo vệ âm đạo trước vi khuẩn gây bệnh, nấm mốc, tạp trùng, là chất bôi trơn.

Tuy nhiên, vào cuối những ngày “đèn đỏ”, bạn có thể thấy khí hư có màu đen bất thường. Nguyên nhân chính là tế bào nội mạc cổ tử cung bong tróc chậm hơn, mất nhiều thời gian hơn. Từ đó, dòng chảy bị oxy hóa nhiều nên máu từ màu đỏ chuyển sang màu đen bất thường. Tình trạng này sẽ biến mất, bạn không cần quá lo lắng.

Khí hư màu nâu do mang thai
Bạn có thể biết mình đang mang thai hay không khi quan sát khí hư của mình. Khí hư báo thai có thể có màu hồng nhạt hoặc màu nâu đen. Kèm theo đó là các triệu chứng kèm theo như đau tức ngực, buồn nôn, mệt mỏi, đầy hơi, táo bón, trễ kinh, thay đổi khẩu vị,…

Bước vào giai đoạn tiền mãn kinh
Nữ giới khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh chứng kiến nhưng thay đổi rõ rệt về sức khỏe và cơ thể của mình. Lúc này, lượng estrogen trong cơ thể suy giảm mạnh, khiến cho khí hư cũng thay đổi theo, trong đó đôi khi khí hư chuyển sang màu nâu đen.

Sử dụng các biện pháp tránh thai
Sử dụng thuốc tránh thai, que cây tránh thai, vòng tránh thai,…. Là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng khí hư màu đen. Cụ thể, khi dùng các biện pháp tránh thai nội tiết thì nồng độ estrogen trong cơ thể giảm xuống rõ rệt. Điều này dẫn tới tình trạng niêm mạc cổ tử cung có thể bị bong ra giữa chu kỳ “đèn đỏ”. Từ đó, máu oxy hóa khiến khí hư có màu nâu.
 
Bệnh xã hội
Dịch âm đạo tiết màu đen bất thường có thể là biểu hiện của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs), chẳng hạn như bệnh Chlamydia hay bệnh lậu. Khi chúng tấn công bộ phận sinh dục của nữ giới, chúng gây ra hàng loạt triệu chứng như:

 Khí hư có mùi tanh khó chịu

 Khí hư chuyển sang màu nâu, màu xanh, màu đen, sền sệt như hồ.

 Đau rát dọc niệu đạo khi đi tiểu.

 Quan hệ tình dục đau đớn hay xuất huyết.

Nếu không điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, phụ nữ sẽ có tỉ lệ thụ thai thành công bị giảm đi đáng kể. Thậm chí, nhiều người đối diện với tình trạng vô sinh hiếm muộn, không thể có con, chịu đựng các cơn đau suốt đời.

Xem thêm: 
vùng kín bị đau nhói
điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà

Ra khí hư màu đen là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm

Hội chứng buồng trứng đa nang
Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Triệu chứng thường thấy khi bạn mắc bệnh là chu kỳ kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, chuyển sang màu nâu, thậm chí màu đen nếu không điều trị sớm. Ngoài ra, bệnh nhân còn thường xuyên đau đầu, nổi mụn, trầm cảm, căng thẳng,….

Lạc nội mạc tử cung
Tình trạng lạc nội mạc tử cung là khi các niêm mạc cổ tử cung vốn dĩ phát triển ở bên trong nay lại phát triển bên ngoài tử cung. Triệu chứng thường thấy của bệnh là đau bụng kinh, tiết dịch âm đạo bất thường ngay cả khi không ở trong chu kỳ kinh nguyệt. Cùng với đó, chị em có thể xem xét dịch âm đạo của mình, vì đôi khi chúng có thể lẫn máu kinh nên thường chuyển sang màu nâu đen.

Sẩy thai sớm
Dáu hiệu cánh báo bạn đứng trước nguy cơ sẩy thai bao gồm: dịch âm đạo tiết nhiều, có màu hồng hay màu nâu, kèm theo các cơn chuột rút. Nhiều chị em còn chảy máu trong nếu sẩy thai ở giai đoạn thứ hai.

Bạn nên chú ý, dịch âm đạo màu đen có thể là biểu hiện của mang thai và cũng cảnh báo sẩy thai sớm. Do đó, bạn cần quan sát các triệu chứng kèm theo. Nếu không chắc chắn, hãy CLICK VÀO ĐÂY để được trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa.
 

Điều trị khí hư bất thường tại thủ đô Vĩnh Phúc

Nếu tình trạng ra khí hư màu đen không do bệnh lý gây nên, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, thay đổi thói quen sinh hoạt để tránh tình trạng tái nhiễm.

Nếu tình trạng khí hư màu đen do bệnh lý gây nên thì cần phải điều trị gấp vì đây là triệu chứng nguy hiểm. Phương pháp điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Ra khí hư màu đen
Phòng khám điều trị ra khí hư màu đen hàng đầu
 
Đối với bệnh xã hội
Một số phương pháp mà phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc đang áp dụng trong điều trị khí hư màu đen do bệnh xã hội gây nên bao gồm:

Điều trị sùi mào gà bằng Liệu pháp phân tích nhắm mục tiêu DNA
Điều trị giang mai bằng Liệu pháp miễn dịch tổng hợp
Điều trị bệnh lậu bằng Liệu pháp sinh học can thiệp, thẩm thấu
Điều trị mụn rộp sinh dục bằng Liệu pháp phân tích nhắm mục tiêu DNA
Điều trị Chlamydia bằng kỹ thuật siêu dẫn gen cảm nhiệt
Xem thêm:
viêm cổ tử cung cấp tính
viêm cổ tử cung có quan hệ được không
cách điều trị viêm cổ tử cung

Đối với bệnh buồng trứng đa nang
Hệ thống vết thương nhỏ nội soi khoang bụng CTC Eijkman của Đức là phương pháp điều trị u nang buồng trứng hàng đầu trên thế giới hiện nay, phương pháp này không cần dùng đến dao, vết thương nhỏ, loại bỏ hoàn toàn, hồi phục nhanh và không để lại sẹo, còn có thể giữ lại được buồng trứng của phái nữ. Từ đó, nhanh chong đánh bay triệu chứng khí hư bất thường, khí hư màu đen.

Tại sao bạn nên lựa chọn Thủ Đô Vĩnh Phúc?
Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là nơi hội tụ của hơn 50 chuyên gia, y bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao. Các bác sĩ có đến hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa. Tâm huyết với nghề và chu đáo với người bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn có:

 Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Môi trường thăm khám bệnh kín đáo, thoáng mát.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Chăm sóc người bệnh tận tình, niềm nở. Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

 Chi phí điều trị hợp lý. Phù hợp với điều kiện kinh tế của tất cả mọi người.

 Thời gian thăm khám bệnh linh hoạt. Mở cửa tất cả các ngày trong tuần (từ 08 giờ đến 20 giờ).

Nhiều chị em đã từng điều trị khỏi bệnh khí hư màu đen khi khám bệnh tại Thủ Đô. Chị em không cần phải lo lắng về tác dụng phụ hay biến chứng sau khi điều trị.

Với những thông tin được chia sẻ ở trên hi vọng bạn đã hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu đen. Nếu có thắc mắc liên hệ ngay 0866474065 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

Xem thêm: https://chuabenhxahoikinhdo.hatenadiary.com/entry/dau-hieu-polyp-co-tu-cung-bi-hoai-tu
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm