0 - 120,000 đ        

Polyp cổ tử cung sau sinh có nguy hiểm không?

Nhiều chị em mắc polyp cổ tử cung sau sinh thường rất lo lắng. Vậy bệnh polyp cổ tử cung sau sinh có nguy hiểm? có biểu hiện như thé nào hãy cùng chúng tôi đi vào bài viết sau đây bạn nhé.

Polyp cổ tử cung là gì?

Polyp cổ tử cung là tình trạng tăng sinh bất hường của các tế bào cổ tử cung gây ra tình trạng Polyp. Các khối polyp này có kích thước từ vài mm (nhỏ bằng hạt gạo) đến vài cm. Chúng có  hình dạng như ngón tay, bóng đèn hay dạng nấm. Chúng có thể đơn độc hoặc có thể mọc thành chùm. Polyp cổ tử cung có màu hồng mêm và dễ chảy máu khi chạm tay vào

Polyp cổ tử cung sau sinh

Polyp có thể nằm trên bề mặt cổ tử cung hoặc ở bên trong ống cổ tử cung. Một số trường hợp nó thò ra ngoài qua cổ tử cung và nằm trong âm đạo. Polyp cổ tử cung thường lành tính, không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến việc sinh em bé sau này. Nhưng nó có một số hiếm ung thư cổ tử cung xuất phát từ các polyp cổ tử cung và nguyên nhân là do HPV.

Mối nguy hiểm khi bị polyp cổ tử cung sau sinh

Sa dạ con
Sa dạ con chỉ tình trạng dạ con sa thấp xuống âm đạo. Nó thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những phụ nữ làm việc nặng sau sinh và đi lại quá nhiều.

Dấu hiệu nhận biết của phụ nữ sau sinh bị sa dạ con là: Đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiểu tiện, tiểu són, đau mỏi lưng…  Những cảm giác âm đạo bị phồng, nhiều khi còn lồi hẳn ra ngoài gây ra viêm nhiễm, lở loét.

Đờ tử cung
Đây là hiện tượng tử cung không co hồi lại được kích thước chỉ gần về như vị trí ban đầu. Nếu máu chảy ra quá nhiều do đờ tử cung sản phụ sẽ có triệu chứng choáng, nhức đầu... Nếu không được can thiệp điều trị kịp thời nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn.

Ứ dịch tử cung
Đây là những mảnh vụn ở lớp niêm mạc tử cung, cục máu đông từ vết thương nơi nhau thai bám vào. Từ trước đó hặc có thể là phần nước ối không được đẩy ra ngoài hết nên bị ứ đọng lại.

Một số biểu hiện của ứ dịch tử cung như: Tử cung co hồi chậm. Chúng có cảm giác bị đau bụng dưới, sản dịch mùi hôi, thân nhiệt cao,… nếu thấy tình trạng như vậy bạn nên đên các cơ sở y tế để được thăm khám và có những điều trị kịp thời.

Đây là một căn bệnh quá bình thường của chị em phụ nữ mà nguyên nhân chính có thể là do tử cung mở tạo đường cho thai nhi đi ra ngoài, nhưng chưa đóng luôn được,. Thêm vào đó chúng ta không vệ sinh sạch sẽ sau sinh dẫn đến viêm nhiễm.

Triệu chứng viêm cổ tử cung sau sinh: khí hư ra nhiều bất thường, đau bụng dưới. Sản dịch ra nhiều kèm theo có mùi hôi khó chụi, đau khi quan hệ tình dục.

Do tế bào tuyến kênh cổ tử cung bị lộ ra ngoài, trong quá trình sinh đẻ bị nhiễm khuẩn. Hoặc có thể do mất cân bằng lượng tiết tố là nguyên nhân gây ra bệnh.

Biểu hiện của bệnh lộ tuyến viêm cổ tử cung: Nếu bạn thấy có một số dấu hiện như dịch âm đạo bất thường, có mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín. bạn cũng sẽ thấy vùng kín luôn trong tình trạng bị ẩm ướt… thì bạn nên đi khám ngay.
Xem thêm:

Một số cách chăm sóc tử cung phụ nữ sau sinh an toàn tại nhà

Chị em nên uống thuốc đúng giờ: Khi chúng ta sinh song bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để tái tạo hồng cầu. Điều này giúp cầm máu, làm giảm bướt lượng máu tiết ra ngoài. 

Chị em nên uống theo chỉ định của bác sĩ và không được tự ý mua thuốc bên ngoài về uống
Bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ trong bữa ăn, nên ăn chín uống sôi. Bạn cần chú ý ăn uống để không ảnh hưởng đến sữa mẹ, mà lại giúp tăng cường sức đề kháng.

Về nghỉ ngơi hợp lý: Chị em nên nghỉ ngơi, không nên làm việc quá sức làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Bởi vì lúc vừa sinh song sức đề kháng của mẹ rất yếu.

Sản phụ nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau khi sinh.
Vệ sinh sạch phần âm đạo: Trong thời gian nay dịch hậu sản tiết ra khá nhiều. Bạn nên thay băng vệ sinh và thường xuyên vệ sinh vùng kín để không cho vi khuẩn tấn công gây ra viêm nhiễm

Khám chữa bệnh Polyp cổ tử cung sau sinh ở đâu?

Hiện nay, Polyp cổ tử cung sau sinh vẫn đang là mối lo âu của rất nhiều chị em phụ nữ. Họ vẫn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ y tế nào để vừa chữa khỏi bệnh. Vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí khám chữa bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là cơ sở được sở y tế cấp phép hoạt động. Có cơ sở vật chất khang trang, máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm. Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai.

Đặc biệt, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc đã áp dụng thành công phương pháp điều trị tiến tiến nhất để chữa Polyp cổ tử cung là dao LEEP với nhiều ưu điểm vượt trội như: không gây nhiều đau đớn. Hồi phục nhanh chóng, hiểu quả cao và không để lại di chứng.

Với những chia sẻ của chúng tôi về polyp cổ tử cung sau sinh thi thì bạn đã phần nào yên tâm hơn và biết nên làm gì khi gặp ra những tình trạng như vậy. Nếu vấn cò thắc mắc thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng toi qua hotline: 0866474065 bạn nhé.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm