0 - 120,000 đ        

bệnh hạ cam là gì? tác nhân, triệu chứng của bệnh thế nào

Đây là bệnh cấp tính lây lan qua đường tình dục. Khi nhiễm bệnh sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm HIV cao gấp 10 lần so với người bình thường. Theo thống kê, hạ cam mềm phổ biến khắp mọi nơi nhất là khu vực châu Phi. Ở Việt Nam, bệnh gặp nhiều ở các tỉnh phía nam và đối tượng nam nhiều hơn nữ.

1. Tác nhân và con đường lây bệnh


Bệnh do trực khuẩn Gram (-) Hemophilus ducreyi gây ra. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp và qua quan hệ tình dục không an toàn. Thời gian ủ bệnh từ 3 đến 10 ngày.

2. Triệu chứng điển hình


Đặc điểm chung ở nam và nữ: xuất hiện sẩn mềm trên nền ban đỏ, sẩn thành mủ, vỡ thành vết loét có đặc hình tròn, kích thước 1-2cm. Bờ vết loét rõ, có thể chợt, bờ đôi có hai viền (viền trong vàng, viền ngoài đỏ). Bề mặt vết loét có mủ vàng. Đáy loét không bằng phẳng, lổm chổm, rất đau và có những mảng thịt bị chồi lên.

Ở nam giới, những đặc điểm này thường có ở: Bao quy đầu, rãnh quy đầu, quy đầu, niệu đạo, bìu, hậu môn, họng….

Ở phụ nữ, vị trí loét chủ yếu có ở âm hộ, âm đạo, hậu môn, họng… vết loét đối xứng nhau.

Các vị trí khác : Săn mềm ở lưỡi, miệng , môi trên, vú, ngón tay, có thể ở vị trí chấn thương, trầy xước

Bên cạnh đó còn xuất hiện hạch ở bẹn, hạch viêm đau, sưng to dần, làm mủ dính vào da bên trên. Sau đó vỡ ra thành lỗ dò dịch mủ có màu nâu chảy ra.

Bệnh nhân đau khi đi tiểu và quan hệ tình dục. Vết loét này giống với săng giang mai thời kỳ đầu nhưng rất đau đớn.

3. Biến chứng hạ cam mềm


Bác sĩ chuyên khoa cho biết khoảng 1/3 trường hợp hạ cam bị sưng hạch ở một bên bẹn, hạch vỡ mủ, tạo thành ổ áp xe, loét sâu hoặc lỗ dò.

Bệnh hạ cam dẫn đến viêm hạch và mạch bạch huyết dẫn đến phù nề bộ phận sinh dục, hẹp nghẽn bao quy đầu và phù chân.

Các vết loét hạ cam là điều kiện thuận lợi để lây truyền HIV qua đường tình dục, nhiễm khuẩn đường sinh sản khác.
Xem thêm:

4. Điều trị bệnh hạ cam mềm bằng cách nào an toàn

Dựa vào tình trạng, mức độ bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân. Tại Đa Khoa Thủ Đô, tất cả người bệnh sẽ được chỉ định điều trị nội khoa bằng kháng sinh tổng hợp.

Những lưu ý trong quá trình điều trị:

Điều trị kết hợp với bạn tình để tránh tình trạng lây nhiễm trở lại.

Người bệnh cần nghỉ ngơi, rửa nước muối hoặc ôxy già tại chỗ bị loét.

Đối với hạch bị viêm, bác sĩ cần dùng kỹ thuật khéo léo để rút mủ, tránh lỗ rò gây vết hạ cam trên hạch.

Người bệnh cần thử máu tìm bệnh giang mai và nhiễm HIV sau 3 tháng đã điều trị khỏi.

Người bệnh cần biết: Bệnh hạ can mềm có thể điều trị được nếu người bệnh đến sớm, các biểu hiện có thể nhầm lẫn với bệnh giang mai hoặc herpes, chỉ có bác sĩ mới có thể chẩn đoán bệnh bằng cách kiểm tra dịch từ vết loét do đó hãy nhanh chóng đến cơ sở gần nhất để được điều trị.

Địa chỉ chữa bệnh an toàn, hiệu quả?

Phòng khám Đa Khoa Thủ Đô được Sở y tế Vĩnh Phúc cấp phép hoạt động, là địa chỉ ra đời đầu tiên, uy tín và phát triển mạnh trong việc khám và chữa trị các chứng bệnh xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục và những bệnh nam khoa, phụ khoa.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, kỹ thuật tay nghề cao. Đã chữa trị thành công hơn 5.000 ca bệnh xã hội.

Các trang thiết bị tại đây tiên tiến, hiện đại, phương pháp chữa thích hợp, hiệu quả đẩy mạnh tính an toàn của người bệnh lên trên hết. Những triệu chứng biến mất sau liệu trình đầu tiên, bệnh không có khả năng tái phát hay gây biến chứng.

Nhân viên y tế phục vụ tận tình, chu đáo bằng thái độ thân thiện. không gian điều trị thoáng mát, khép kín cùng với thủ tục khám – chữa đơn giản, nhanh chóng giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo để hiểu rõ hơn hãy liên hệ hotline: 0866474065- 18006714 để được tư vấn miễn phí nhé.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm