0 - 120,000 đ        

Nổi mụn ở hậu môn là bệnh gì? nên chú ý những gì?

Mọc mụn hậu môn là tình trạng mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Bệnh có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nào đó ảnh hường nghiêm trọng đến hoạt động hằng ngày của bệnh nhân. Vậy nên bạn nên hết sức chú ý một số vấn đề sau.

Nhận biết hình dạng mụn để chẩn đoán bệnh lý


Theo các bác sĩ chuyên khoa, hậu môn là vùng dễ bị nhiễm khuẩn và dễ bị lây nhiễm các bệnh tình dục thông qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Do đó, dựa vào hình dạng của các nốt mụn tại vùng hậu môn bạn cũng có thể chẩn đoán được bệnh lý.

1. Mụn thịt có khả năng bị sùi mào gà

Mụn có thể mọc rải rác hoặc thành chùm ở vùng hậu môn hoặc bộ phận sinh dục. Trường hợp bạn có quan hệ tình dục bằng đường hậu môn thì khả năng bị sùi mào gà là rất cao.

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, đối với nữ giới là tác nhân gây ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật ở nam giới. Ngoài ra, nếu phát hiện chậm thì việc chữa khỏi là điều khó có thể xảy ra.

2. Mụn nước khả năng bị mụn rộp sinh dục

Những chùm mụn nước, có thể gây đau rát hoặc không tùy trường hợp kèm theo ngứa ngáy, lở loét gây khó chịu. Mụn rộp cũng là bệnh lây qua đường tình dục nhưng chúng được phát hiện sớm hơn sùi mào gà.

Nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến viêm nhiễm lan rộng ra bộ phận sinh dục gây nên tình trạng viêm hậu môn, ung thư trực tràng hoặc viêm nhiễm vùng kín tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của cả hai giới.

3. Mụn nhọt có mủ có thể bị áp xe hậu môn hoặc bệnh trĩ

Tương tự như những ổ áp xe nhỏ. Mụn mọc quanh hậu môn kéo dài dễ bị áp xe sâu có thể ăn thông vào trực tràng, tạo ra lỗ rò hậu môn – trực tràng rất khó chịu.

Đối với tình trạng mụn nhọt kèm theo đi cầu ra máu, đau rát hậu môn hoặc táo bón thì khả năng bị bệnh lý vùng hậu môn trực tràng sẽ cao hơn so với bệnh tình dục.

Hậu môn nổi mụn nên làm gì cho hết?

Tình trạng mọc mụn ở hậu môn trước hết sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, khiến họ thiếu tự tin trong giao tiếp, ngại quan hệ tình dục và luôn trong tình trạng sợ hãi. Tiếp đến làm giảm ham muốn trong tình dục kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Bên cạnh đó, những chứng bệnh vừa nêu rất khó chữa nếu phát hiện muộn đồng thời để lại hậu quả nặng nề. Do đó, điều bạn nên làm ngay lúc này là:

Đến ngay phòng khám Đa Khoa Thế Giới uy tín hoặc các cơ sở lân cận để được thăm khám và chẩn đoán chính xác mầm bệnh. Dựa vào kết quả, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ và phương pháp trị liệu hiện đại để chấm dứt những nốt mụn ở hậu môn.

Ngừng ngay quan hệ tình dục nếu thấy mụn mọc hoặc những triệu chứng đau, ngứa kèm theo vì nếu đây là dấu hiệu của bệnh xã hội thì khả năng lây lan đến người thân và bạn tình xảy ra cao.

Mọc mụn ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngừng quan hệ tình dục khi phát hiện có mụn mọc kèm theo ngứa ở vùng kín

Không được dùng bất kỳ một loại thuốc nào hoặc dùng dao kéo để cắt hay lấy tay cào cấu sẽ gây nên vết xước, hình thành sẹo hoặc nốt mụn sẽ lây lan ra những bộ phận xung quanh.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm